September 12, 2024

Month: March 2024

เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) คณะกรรมการการเลือกตั้งของกัมพูชา (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก หลังนับคะแนนเสร็จสิ้น โดยระบุว่า พรรคประชาชนกัมพูชา (CPP) ของสมเด็จฮุน เซน ได้คะแนนเสียงไป 80 % จากผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 8...
เมื่อช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ผ่านมา (11ส.ค.) ฝนตกลงมาอย่างหนักจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นขนุนที่เมืองชองจิน บริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของเกาหลีเหนือ KRT สื่อของทางการเกาหลีเหนือระบุว่า ขณะนี้พายุไต้ฝุ่นขนุนกำลังพัดถล่มคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่พัดถล่มญี่ปุ่นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ รวมถึงกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของประเทศ ส่งผลให้รัฐบาลเกาลีเหนือต้องเฝ้าระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดจากน้ำท่วมหนักอย่างใกล้ชิด "เกาหลีเหนือ" อวดขีปนาวุธ ยิงได้ไกลข้ามทวีปมากสุด ผู้นำเกาหลีเหนือปลดเสนาธิการทหารสูงสุด หลังดำรงตำแหน่งเพียง...
COM7 มือถือขายดี กำไรทะลุ 3,037 ล้าน โต 15.5% แจกปันผล 0.75 บาท HMPRO ไตรมาส 2 โชว์กำไร 1,619 ล้านบาท โต...
เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ได้ทรงเปิดพระราชวังบักกิงแฮมเพื่อจัดงานเลี้ยงระดับประมุขแห่งรัฐ (State Banquet) ต้อนรับการมาเยือนของ ยุน ซอก-ยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ซึ่งอีกหนึ่งอาคันตุกะที่น่าเซอร์ไพรส์คือ 4 สาวสมาชิกวงเคป็อปชื่อดังระดับโลกแบล็กพิงก์ (BLACKPINK)...
เหมา หนิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของเมียนมา ออกแถลงการณ์ว่า รัฐบาลจีนมีความยินดีที่เห็นทุกฝ่ายที่มีส่วนในความขัดแย้งทางตอนเหนือของเมียนมา หันมาเปิดการเจรจาพูดคุยเพื่อสันติภาพระหว่างกัน และผลที่ออกมาก็เป็นในเชิงบวก พร้อมกันนี้ยังบอกว่า รัฐบาลปักกิ่งจะให้การสนับสนุนและช่วยประสานงานการเจรจาดังกล่าวจนถึงที่สุด เพื่อให้เกิดสันติภาพ ยุคเสื่อมของเผด็จการ? ทำไมรัฐบาลทหารเมียนมาเพลี่ยงพล้ำต่อฝ่ายต่อต้าน เมียนมาหันพึ่งจีน ขอร้องช่วยกล่อมกลุ่มชาติพันธุ์เข้าสู่โต๊ะเจรจา กลุ่มโกก้างยืนยัน ไม่เจรจากับรัฐบาลทหารเมียนมา...
วันที่ 1 ม.ค. สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.06 น. ตามเวลาท้องถิ่น (14.06 น. ตามเวลาประเทศไทย) เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.7 บริเวณเมืองโนโตะ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางฝั่งตะวันตกของประเทศ จากนั้นในเวลา...
ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน หัวข้อ “เลือกนายกรัฐมนตรี 2566” โดยทำการสำรวจวันที่ 11-12 ก.ค.2566 (ก่อนการโหวตนายกฯ รอบแรก) ทั้งนี้จากการสำรวจเมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีรอบแรก หาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้คะแนนเสียงไม่เพียงพอ...
เมื่อเวลา 13.29 น. วันที่ 25 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตอนนี้ยังไม่มี ยังอยู่กับพรรค รทสช....
สำนักงานอุตุนิยมวิทยาไอซ์แลนด์ยืนยันการปะทุของภูเขาไฟเมื่อเวลา 16.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) โดยระบุว่า เป็นการปะทุเล็กๆ แต่ไม่เป็นอันตรายโดยตรงต่อประชาชน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจะตรวจสอบว่า ลาวาไหลออกมาจากจุดไหน และการปะทุจะมีพัฒนาการอย่างไรต่อไปหลังจากนี้คำพูดจาก เว็บสล็อตแท้ ด้านท่าอากาศยานนานาชาติเคฟลาวิก (Keflavik) ได้แจ้งเตือนบนเว็บไซต์เกี่ยวกับการปะทุของภูเขาไฟบนคาบสมุทรเรคยาเนส...